Affiliate Disclosure: Some of the links or advertisements below are affiliate links or advertisements, meaning, at no additional cost to you. We will earn a commission, if you click through and make a purchase. Thank you 🙂

വസന്ത് എസ് സായി സംവിധാനം ചെയ്ത മൂന്ന് കാലഘട്ടങ്ങളിൽ ജീവിച്ച മൂന്ന് പെണ്ണുങ്ങളുടെ കഥ പറയുന്ന ‘ശിവരഞ്ജിനിയും ഇന്നും സില പെണ്‍കളും’ എന്ന തമിഴ് സിനിമ ഒടിടിയിൽ ഇറങ്ങി.

80കളിൽ നടക്കുന്ന ആദ്യത്തെ കഥയിൽ തനിക്ക് ഒരു പിന്തുണയും നല്കാത്ത, ഭാര്യയെ തല്ലുന്നത് സ്വന്തം അവകാശമായി കരുതുന്ന ഭർത്താവിനെ പൂർണമായും ആശ്രയിച്ചു ജീവിക്കുന്ന സരസ്വതി (വേഷമിടുന്നത് കാളീശ്വരി ശ്രീനിവാസൻ) ആണ് നായിക. മുഖത്ത് വീഴുന്ന ഒരടി, വാക്കുകൊണ്ട് തടഞ്ഞതിൻ്റെ പേരിലാണ് സരസ്വതിക്ക് തൻ്റെ ദാമ്പത്യം നഷ്ടമാവുന്നത്.

90കളിൽ നടക്കുന്ന അടുത്ത കഥയിൽ പാർവതി തിരുവോത്ത് അവതരിപ്പിക്കുന്ന ദേവകിയാണ് നായിക. ഉദ്യോഗസ്ഥയും അല്പം ‘പ്രിവിലേജ്ഡ്’ഉം ആയി തുടക്കത്തിൽ കാണപ്പെടുന്നവളാണ് ദേവകി. പക്ഷേ എത്ര പ്രിവിലേജ്ഡ് ആയാലും ഒരു മനുഷ്യൻ്റെ ഏറ്റവും ലളിതമായ സ്വകാര്യതയായ ഒരു ഡയറി സൂക്ഷിക്കാൻ പോലും ദാമ്പത്യം ദേവകിയെ അനുവദിക്കുന്നില്ല.

അടുത്ത കഥയിൽ 2007 കാലഘട്ടത്തിൽ സ്കൂൾ കോളേജ് തലങ്ങളിൽ പ്രശസ്തിയാർജിച്ച അത്‌ലറ്റ് ആയിട്ടാണ് നായികയായ ശിവരഞ്ജിനിയെ  (ലക്ഷ്മിപ്രിയ ചന്ദ്രമൗലി) നാം പരിചയപ്പെടുക. നാഷണൽ തലത്തിൽ മത്സരിക്കാനിരുന്ന ശിവരഞ്ജിനിക്ക് വിവാഹത്തോടെ കായികരംഗത്തിൽ നിന്ന് പൂർണമായും വിട പറയേണ്ടി വരുന്നു. കളിക്കളത്തിൻ്റെ വിശാലതയിൽ നിന്ന് ഒരടുക്കളയിലേക്ക് അവളുടെ ജീവിതം ഇടുങ്ങിപ്പോകുന്നു.

വിവാഹശേഷമുള്ള 10 വർഷം കൊണ്ടു സ്വന്തം അസ്തിത്വം പൂർണമായും മറന്നത് പോലെ, ഭർത്താവിനും കുട്ടിക്കും വേണ്ടി ഓടിനടക്കുന്ന, അടുക്കളയിൽ ഭൂരിഭാഗം സമയവും ചിലവിടുന്ന ഒരുവൾ ആയാണ് ശിവരഞ്ജിനിയെ നാം പിന്നീട് കാണുന്നത്.

വീട്ടമ്മയായവൾക്കും ഉദ്യോഗസ്ഥയായവൾക്കും നേട്ടങ്ങളുടെ പട്ടിക നിരത്താനുണ്ടായിരുന്ന കായികതാരത്തിനും ആത്യന്തികമായി വിധി ഒന്നു തന്നെയാണ്. ജീവിക്കുന്ന കാലഭേദമന്യേ സ്ത്രീ ആയതുകൊണ്ട് മാത്രം പാട്രിയർകൽ ആയ ദാമ്പത്യം അവർക്ക് നൽകുന്നത് നഷ്ടങ്ങളാണ് എന്ന സത്യമാണ് മൂന്ന് കഥകളെയും ബന്ധിപ്പിക്കുന്നത്. സ്ത്രീകൾക്ക് ഏറ്റവും സുരക്ഷിതമായ ഇടം സ്വന്തം വീടും കുടുംബവും ആണ് എന്ന പൊതുധാരണ എത്ര വലിയ കള്ളം ആണെന്ന് സിനിമ നമ്മളെ മൗനമായി ഓർമ്മിപ്പിക്കുന്നു.

നിരന്തരമായ മുഷിപ്പിക്കുന്ന വീട്ടുജോലികളിലും ഉത്തരവാദിത്വങ്ങളിലും കുടുങ്ങിപ്പോകുന്ന മൂന്നുപേരും ഒരിക്കലെങ്കിലും ആ ‘വിഷ്യസ് സർക്കിൾ’ ഇൽ നിന്ന് കരക്ക് കയറി നഷ്ടപ്പെട്ട സ്വന്തം വ്യക്തിത്വത്തെ തിരഞ്ഞു പിടിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നത് പ്രതീകാത്മകമായി കാണിക്കുന്നുമുണ്ട്.

മലയാളത്തിൽ ഇറങ്ങിയ ‘ഗ്രേറ്റ്‌ ഇന്ത്യൻ കിച്ചൻ’നോട്‌ ചേർത്ത് വയ്ക്കാവുന്ന ആന്തോളജി. സംവിധാനവും ക്യാമറയും നടീനടന്മാരുടെ സ്വാഭാവികത നിറഞ്ഞ അഭിനയവും വളരെ മികച്ചത്.


PHOTO CREDIT : RFP

Leave a Reply

You May Also Like
Read More

കോവിഡ് മഹാമാരി : രണ്ടാം വായ്പാ പുനരുദ്ധാരണ പാക്കേജുമായി റിസർവ്വ് ബാങ്ക്

കോവിഡ് മഹാമാരി മൂലം നമ്മുടെ രാജ്യത്തിൻ്റെ സാമ്പത്തികരംഗം പ്രതിസന്ധി നേരിടുകയാണ്. കച്ചവടം, വ്യവസായം, തൊഴിൽ മേഖലകളും ഒരു വിഭാഗം വിദേശ ഇന്ത്യക്കാരും കടുത്ത സാമ്പത്തിക…
Read More

കള്ളൻ

കള്ളൻ കയറിയത് പാതിരാ കഴിഞ്ഞ് രണ്ടുമണിയോടെയാണ് എല്ലാവരും അറിഞ്ഞത്. നാട്ടിൽ ജോർജ് വർഗീസ് ഡോക്ടറുടെ വീട്ടിൽ മാത്രം ടെലിഫോൺ ഉള്ള ആ കാലത്തു, ആളും…
Read More

ഗുൽമോഹർ

ചില്ലകൾ എന്നേ ഉണങ്ങിവീണിരുന്നിട്ടും ആ തണലേറ്റ് നിന്ന സന്ധ്യകൾ കിനാവുകൾക്ക് പോലുമന്യമായി തീർന്നിട്ടും ഇലകളും പൂക്കളും മറവിയുടെയലകളിൽ ഒഴുകിയകന്നിട്ടും വേരുകളിനിയും അടരാതെ നിൽക്കുന്നു നമ്മുടെ…
Read More

മണ്ണ്

‘മണ്ണിനെയേറെ അറിയുന്നത് ആര്..? “കർഷകൻ” എന്ന് മനുഷ്യൻ ..’ “മഴ”യെന്ന് വാനം.. “വേര് ” ആണെന്ന് മരങ്ങൾ… മണ്ണ് ചിരിച്ചു ; “എത്ര ശ്രമിച്ചിട്ടും…
Read More

ഈറൻ

ഒരുപാട് കാലത്തിനിടയിൽ കണ്ടതിൽവെച്ച് മികച്ചൊരു ഹ്രസ്വചിത്രം. ജീവിതത്തിലെ മറക്കാൻ പറ്റാത്ത ഒരു ഏട് പറിച്ചു നട്ടതു പോലെയുണ്ട്. സാഹചര്യങ്ങളിലും സംസാരത്തിലും എന്തിനു പറയണം കഥാപാത്രങ്ങളുടെ…
Read More

ഇനിയും മാറിയില്ലേ ഇ.എം.വി. ചിപ്പ് കാർഡിലേക്ക്?

റിസർവ് ബാങ്ക് ഓഫ് ഇന്ത്യയുടെ നിബന്ധന പ്രകാരം ഇ.എം.വി. ചിപ്പ് ഇല്ലാത്ത ഡെബിറ്റ്(എ.ടി.എം.), ക്രെഡിറ്റ് കാർഡുകളുടെ പ്രവർത്തനം ഉടൻ തന്നെ നിലയ്ക്കുന്നതാണ്. എന്താണ് ഇ.എം.വി.…
Read More

വെയിൽചിത്രം

നിലാവിൽ വിരൽ തൊട്ട് ഞാൻ നിന്നെ വരയ്ക്കാൻ നോക്കുകയായിരുന്നു.. നിൻ്റെ കണ്ണുകൾ വരയ്ക്കാൻ കടലിൻ്റെ നീലിമ തിരയുകയായിരുന്നു.. നിൻ്റെ ചിരി വരയ്ക്കാൻ ഇളം വെയിലിൻ്റെ…
Read More

ഒറ്റ ഞരമ്പ്

ഉറക്കമില്ലാത്ത രാത്രികളിലാണ് ഞാനെൻ്റെ മുഖം കണ്ണാടിയിൽ നോക്കാറ് അതങ്ങനെ വരണ്ടും കണ്ണുകൾ തളർന്നും നക്ഷത്രങ്ങളില്ലാത്ത രാത്രിയുടെ ആത്മാവ് പോലെ നിശബ്ദമായി കണ്ണാടിയിൽ നിന്നെന്നെ ഉറ്റുനോക്കും…
Read More

തിര

നിന്നെയറിയാൻ ശ്രമിച്ചതും കടലിൽ നീന്താൻ ശ്രമിച്ചതും ഒരുപോലെയായിരുന്നു.. ഇറങ്ങുമ്പോഴെല്ലാം വൻതിരമാല വന്ന് തുടങ്ങിയിടത്തു നിന്നും പുറകിലേക്ക് കൊണ്ടുപോയി.. എന്നിട്ടും അഗാധമായ ഒരപരിചിതത്വത്തോടെ നീ അലയടിച്ചെന്നിൽ…
Read More

ആംബ്രോസിൻ്റെ ക്ഷണക്കത്ത്

സ്കള്ളേർസിൻ്റെ ഗ്രൂപ്പിൽ പൊട്ടിച്ചിരി സ്മൈലികളുടെയും അൺപാർലിമെൻ്റെറി വാക്കുകളുടെയും ഒരു പെരുമഴ കണ്ടാണ് ഞാൻ ഫോൺ കയ്യിലെടുത്തത്. മുകളിലോട്ട് സ്ക്രോൾ ചെയ്തു നോക്കുമ്പോൾ കോയ, ഒരു…
Read More

തീവ്രം

മഴമേഘങ്ങളോട് പിണങ്ങിയിറങ്ങി യൊരൊറ്റപ്പെട്ട മിന്നൽ ഈ രാത്രിയുടെ ഉടലിൽ എഴുതിയ കവിത പോലത്രമേൽ തീവ്രമാണ് അകലെയെങ്ങോ മഴയെ ധ്യാനിച്ചിരിക്കുന്ന നിന്നോടെനിക്ക് പറയാനുള്ള വാക്കുകളത്രയും…. AUSTIN…
Read More

നീർക്കടമ്പുകൾ

(1) “നീർക്കടമ്പിൻ്റെ പൂങ്കുലകളിൽ നിന്ന് വരുന്ന ഒരു ഗന്ധമുണ്ട്. അതാണ് കുട്ടിക്കാലത്തെക്കുറിച്ചുള്ള എൻ്റെ ആദ്യത്തെ ഓർമ്മ” തൃശൂരിൽ മാടക്കത്തറയിൽ രണ്ടേക്കർ സ്ഥലം കണ്ട് റിയൽ…