ആദ്യമായി ഫേസ്ബുക്കിൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കപ്പെടുകയും വളരെ പെട്ടെന്ന് തന്നെ വായനക്കാരുടെ ശ്രദ്ധയിൽ വരികയും അവിടെ മായാത്ത ഇടം നേടുകയും ചെയ്ത നോവലാണ് ആർ രാജശ്രീ എഴുതിയ “കല്യാണി എന്നും ദാക്ഷായണി എന്നും” പേരായ രണ്ടു സ്ത്രീകളുടെ കത.

ഫെമിനിസം എന്ന വാക്ക്‌ കേൾക്കാൻ പോലും സാധ്യത ഇല്ലാത്ത കാലഘട്ടത്തിൽ ജീവിച്ചവരാണ് ദാക്ഷായണിയും കല്യാണിയും.

പക്ഷേ സ്വന്തം നിസ്സഹായതയെപ്പറ്റി പറയുന്ന തങ്ങളുടെ മകളുടെ പ്രായമുള്ള പെൺകുട്ടിയോട്..

“നിസ്സായതയാ? അത് ഏടെയാള്ളത്? പെണ്ണിൻ്റെ ചന്തിക്കാ? എന്ന് രണ്ടാമതൊന്ന് ആലോചിക്കാതെ ചോദിക്കാൻ കഴിവുള്ള, ഫെമിനിച്ചികളായ രണ്ടു നാടൻ പെണ്ണുങ്ങളുടെ കഥയാണ് പ്രസ്തുത നോവൽ എന്ന് പറഞ്ഞാൽ, അത് നോവലിനെ എറ്റവും ലളിതമായി വരച്ചുകാണിക്കലാവും. അതിൻ്റെ ആഴത്തെയും പരപ്പിനെയും മറച്ചുവയ്ക്കലുമാവും.

ഉപരിപ്ലവമായ കാഴ്ച്ചക്കൾക്കുമപ്പുറം കഥക്ക് ആഴത്തിൽ വേരോട്ടമുണ്ട്. വേരറ്റങ്ങൾ എത്തിപ്പിടിക്കുന്നത് നമ്മുടെ മനസ്സിൻ്റെ അടിത്തട്ടിലാവും പലപ്പോഴും.

ഏവരെയും പോലെ ദൗർബല്യങ്ങൾ ഉണ്ടെങ്കിലും സ്നേഹത്തിൻ്റെ കുരുക്കുകളിൽ മുറുകിപ്പോകുന്നവർ തന്നെയാണെങ്കിലും, കരുത്തു കൊണ്ടു സ്വന്തം ജീവിതത്തിൻ്റെ ഡ്രൈവിംഗ് സീറ്റിലോട്ട് തിരിച്ചെത്തുന്ന ദാക്ഷായണിയും കല്യാണിയും ചൂല് കൊണ്ട് വരച്ചിടുന്നത് സ്വന്തം വീടുകളുടെ മാത്രമല്ല, ദേശങ്ങളുടെ കൂടെ അതിരുകൾക്ക് അപ്പുറത്തേക്ക് സഞ്ചരിക്കുന്ന ചിത്രങ്ങളാണ്.

കുടുംബത്തിൻ്റെ അഭിമാനം, മോളുടെ ഭാവി എന്നീ രണ്ടു കാരണങ്ങൾ പറഞ്ഞ് അസന്തുഷ്ടമായ സ്വന്തം ദാമ്പത്യത്തിൽ തൂങ്ങിക്കിടക്കുന്ന നോവലിലെ ആഖ്യാതാവിനോട്

“നിനിക്ക് ഇത് രണ്ടൂല്ലേ” എന്ന് ചോദിക്കുന്ന അപ്രഖ്യാപിത ഫെമിനിസ്റ്റ് ആണ്‌ കല്യാണി.

തന്നെ കീഴ്പ്പെടേണ്ടവളും താഴ്ന്നവവളുമായി കണ്ട ഭർത്താവായ ആണിക്കാരനെ അയാളുടെ ലൈംഗികശേഷിയോടുള്ള കടുത്ത പരിഹാസം നിറഞ്ഞ ഒരൊറ്റ വാചകം കൊണ്ട് നിർവീര്യനാക്കിക്കളഞ്ഞ കരുത്താണ് ദാക്ഷായണിക്കുള്ളത്. “പല ബന്ധങ്ങളും തെല്ലു നീക്കി നിർത്തിയാൽ പൊട്ടി പ്പോകുന്ന വള്ളികൾ പോലെ ആണ്‌. ഈ വള്ളിയിലാണല്ലോ ഇത്രയും നാൾ തൂങ്ങിക്കിടന്നത്” എന്ന് ദാക്ഷായണി ഓർമ്മിക്കുമ്പോൾ നെടുവീർപ്പ് ഉയരുന്നത് വായനക്കാരുടെ ഉള്ളിൽ നിന്നാണ്.

തൊഴുത്തിലെ പശുക്കൾ കഥയിലെ അഖ്യാതാക്കൾ ആണെന്നത് തികഞ്ഞ വ്യത്യസ്തത നൽകുന്നുണ്ട്. അവർ ദാക്ഷായണി – കല്യാണിമാരുടെ അതേ വേവ് ലെങ്‌ത്തിൽ ലോകഗതിയെ നോക്കി കാണുന്നവരുമാണ്. നോവലിലെ പല രംഗങ്ങളുടെയും പൊളിറ്റിക്കൽ കറക്ട്നെസ്സ് വിലയിരുത്തുന്നത് പശുക്കളാണ്.

നോവലിൽ ഉടനീളം നിലനിൽക്കുന്ന നർമം നോവലിസ്റ്റിൻ്റെ കരുത്തായി നമുക്ക് കാണാം. സമാനതകളില്ലാത്ത ആഖ്യാനശൈലി, തുടങ്ങിയാൽ പുസ്തകം നിലത്തു വയ്ക്കാൻ തോന്നാത്ത വായനക്ക് നമ്മെ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നു.

നോവലിലെ പെണ്ണുങ്ങൾ രണ്ടും നമുക്കടുത്ത് വന്നിരുന്ന് മുടിക്കെട്ടഴിക്കും പോലെ കതയുടെ അടരുകൾ അഴിക്കുകയാണ്. നമ്മൾ ഒന്നും നോക്കാതെ അവയിലേക്ക് ഊളിയിട്ടിറങ്ങുകയും ചെയ്യുന്നു.

‘കത’ ഇനിയും അനേകം പതിപ്പുകളിലേക്കുള്ള അതിൻ്റെ സഞ്ചാരം തുടരുമെന്നത് തർക്കമില്ലാത്ത വസ്തുതയാണ്..

GREG RAKOZY R JAYASREE

 

Affiliate Disclosure: Some of the links or advertisements in the wordket website are affiliate links or advertisements, meaning, at no additional cost to you. We will earn a commission, if you click through and make a purchase. Thank you 🙂

Leave a Reply

You May Also Like
Read More

വീണ്ടും ഞാൻ നിന്നെ കണ്ടുമുട്ടും

വീണ്ടും ഞാൻ നിന്നെ കണ്ടുമുട്ടും എവിടെയെന്നും എപ്പോഴെന്നുമെനിക്കറിയില്ല ഒരുവേള, നിൻ്റെ കല്പനയിലുയിർ കൊണ്ട ഒരു കഥയായി അല്ലെങ്കിൽ നിൻ്റെ ക്യാൻവാസിൽ പടർന്നുകിടക്കുന്ന നിഗൂഢമായൊരു വരയായി…
Read More

ഇന്നലെകളിൽ നിന്ന്

കാലത്തെ ചങ്ങലക്കിട്ട് അടിമയാക്കാൻ കഴിയുന്നൊരു വേളയിൽ തുടങ്ങിയിടത്തേക്ക് എനിക്ക് തിരിച്ചു പോകണം കരിയിലകളെ വാരിയെടുത്ത് മാമരത്തലപ്പുകളോട് വെറുതെ കലമ്പലുണ്ടാക്കി ചുരമിറങ്ങിയ കാറ്റുകൾ അലഞ്ഞു നടക്കാറുള്ള…
Read More

പാഠം

പറയാതെ പറയുന്ന ഇഷ്ടക്കേടുകളെ മനസ്സിലാക്കി എടുക്കുക എന്നത്‌ ജീവിതയാത്രയിലെ കുഴപ്പം പിടിച്ചൊരു പാഠമായിരുന്നു. ശുഭം നിങ്ങൾക്കും എഴുതാം..ഒരു പക്ഷേ ഇതൊരു തുടക്കമായിരിക്കാം. പണ്ടെപ്പോഴോ പാതിവഴിയിൽ…
Read More

പഴഞ്ചൊൽ കഥകൾ

ഇന്ന് സന്ദർഭാനുസരണം പ്രയോഗിക്കുന്ന പഴഞ്ചൊല്ലുകൾ ഒരുകാലത്ത് അതേ ജീവിത സന്ദർഭത്തിൽത്തന്നെ പിറന്നതായിരക്കണമെന്നില്ല. കാലത്തിൻ്റെ മാറ്റത്തിനനുസരിച്ച് ഒരു ചൊല്ലിൻ്റെ പിറവിക്കു പിന്നിൽ ഒരു സന്ദർഭമോ സംഭവമോ…
Read More

ആംബ്രോസിൻ്റെ ക്ഷണക്കത്ത്

സ്കള്ളേർസിൻ്റെ ഗ്രൂപ്പിൽ പൊട്ടിച്ചിരി സ്മൈലികളുടെയും അൺപാർലിമെൻ്റെറി വാക്കുകളുടെയും ഒരു പെരുമഴ കണ്ടാണ് ഞാൻ ഫോൺ കയ്യിലെടുത്തത്. മുകളിലോട്ട് സ്ക്രോൾ ചെയ്തു നോക്കുമ്പോൾ കോയ, ഒരു…
Read More

അകലെ

ഒരു വാക്കിനപ്പുറത്തു നീയുണ്ടെന്ന് എനിക്കും ഒരു മൂളലിനിപ്പുറം ഞാനുണ്ടെന്നു നിനക്കും അറിയാമായിരുന്നു എന്നിട്ടും ഒരു കടൽദൂരത്തിലെന്ന പോലെ നാം നിശബ്ദരായിരുന്നു…. PHOTO CREDIT :…
Read More

ഹൃദയം

‘മലർവാടി ആർട്സ് ക്ലബ്ബ്’  എന്ന ആദ്യചിത്രത്തിലൂടെ മലയാളസിനിമയിലേക്ക് സംവിധായകനായി കടന്നു വന്ന്  ‘തട്ടത്തിൻ  മറയത്തി’ലൂടെ ലവ് അറ്റ് ഫസ്റ്റ് സൈറ്റ് എന്ന കോൺസെപ്റ്റ് മലയാളിയെ…
Read More

ക്വാറന്റീന്‍

അലാറങ്ങളുടെ പ്രതീക്ഷകള്‍ക്കുമപ്പുറം ഉറക്കം കൂട്ടിക്കൊണ്ടു പോയിക്കിടത്തി ഒരുപാട് വൈകിയുണര്‍ത്തുന്ന ചില രാവിലെകളുണ്ടായിരുന്നല്ലോ, ഒരു പക്ഷേ ഇത്ര നേരത്തേ ഉണര്‍ന്നിരുന്നാലത്തരം പ്രഭാതങ്ങളകന്നു പോകുമായിരിക്കും. അത്രമേല്‍ തിരക്കിട്ട്…
Read More

ചിത്രേടത്തി

കരിമേഘക്കെട്ടിനൊത്ത മുടിയൊതുക്കി കുസൃതിയൊളിപ്പിച്ച മിഴികൾ പാതിയടച്ച് ധ്യാനത്തിലെന്ന പോലിരുന്ന ചിത്രേടത്തിക്ക് ചുറ്റും ഇരുട്ടിനെ തല വഴി പുതച്ച് അന്ന് ഞങ്ങൾ, കുട്ടികൾ കഥ കേൾക്കാനിരുന്നു.…
Read More

പരിസ്ഥിതിലോലം

വീടിനു ചുറ്റും ടൈൽ വിരിച്ച് മണ്ണ് കാണാതെ മനോഹരമാക്കി എലിമുതൽ ഉറുമ്പ് പാറ്റ വരെയുള്ള സകല ജീവികളെയും വിഷം വച്ചും തീവച്ചും ‘ഹിറ്റ്‌’ അടിച്ചും…
Read More

യമുനയുടെ ഹർത്താൽ

ഒഴുകില്ല ഞാനിനി പഴയ വഴിയിലെ അഴുകിയ ചെളിക്കുണ്ടു കീറിലൂടെ വെറുമൊരു ഓടയല്ല ഞാൻ, ഹിമവാൻ്റെ ശൗര്യം തുടിക്കും ജ്വലിക്കുന്ന ചോലതാൻ സംസ്‌കാര ഹർമ്യങ്ങൾ പൂത്തതും,…
Read More

അയ്യങ്കാളിയുടെ പോരാട്ടം – ചരിത്രവും പശ്ചാത്തലവും : ഭാഗം 3

പൊതു ഇടങ്ങളിലെ പ്രവേശനത്തിനുള്ള സമരം 1912: കാർഷിക പണിയില്ലാത്തപ്പോൾ ഉണ്ടാക്കുന്ന പായ, കൊട്ട, വട്ടി, മുറം,  പശുവിന് കൊടുക്കാൻ ചെത്തിയെടുക്കുന്ന പുല്ല് തുടങ്ങിയവയുമായെത്തുന്ന പുലയർക്കോ…
Read More

മഷി

പുസ്തകം ചോദിച്ചു :  “എന്തിനാണ് നീയെന്നെ കോറി വേദനിപ്പിക്കുന്നത്…? പേന പറഞ്ഞു : “ശൂന്യമായ നിന്നിലേക്ക് ഞാനെൻ്റെ പ്രാണനെയാണ് നിറയ്ക്കുന്നത്, ഒടുവിലത് നിലയ്ക്കുമ്പോൾ ഞാൻ…